Chính sách kiểm hàng

Chính sách kiểm hàng

  1. Định nghĩa:

– Kiểm hàng là thực hiện các công việc kiểm tra và so sánh các sản phẩm/hàng hóa nhận được trong kiện hàng nhận từ Nhà cung cấp (NCC) với các sản phẩm hiển thị ở từng link sản phẩm trong đơn hàng (Người mua đã đặt tại địa chỉ NCC đăng bán) về số lượng, màu sắc, kích cỡ hoặc các thông tin khác (nếu có) trước khi nhận hàng.

– Khách hàng có thể lựa chọn hoặc không lựa chọn dịch vụ kiểm hàng. Khách hàng có thể thay đổi lựa chọn của mình cho tới trước khi ký giấy biên nhận nhận hàng.

– Đối với đơn hàng không kiểm:

+ Trách nhiệm của vncop.vn: sẽ nhận kiện hàng và kiểm tra hàng hóa có thuộc danh mục hàng cấm, hạn chế vận chuyển hay không.

+ Không thuộc phạm vi trách nhiệm: vncop.vn không có trách nhiệm kiểm tra các thông tin về: số lượng, màu sắc, kiểu dáng, mẫu mã… mà khách đã đặt hàng và chốt đơn trực tiếp với NCC.

  1. Quy định:

   Thời gian kiểm hàng

– vncop.vn hoàn thành việc kiểm hàng tại thời điểm người mua ký xác nhận vào giấy biên nhận nhận hàng hoá.

– Trong trường hợp thông tin trên kiện hàng không rõ ràng, không đầy đủ do người bán, Người mua cần liên hệ lại với NCC để đạt được thoả thuận giữa hai bên. Sau khi có được xác nhận đồng ý từ cả hai phía chúng tôi sẽ tiến hành giao hàng;

– Nếu NCC phát hàng thành nhiều lần cho mỗi/các đơn hàng ở nhiều thời điểm khác nhau, vncop.vn sẽ cho phép kiểm hàng thành nhiều lần và mỗi lần kiểm hàng tuân theo nguyên tắc về thời gian nêu trên.

    Phạm vi kiểm tra hàng hóa

– Với một số đặc thù của giao dịch trực tuyến, Chúng tôi khuyến khích Khách hàng lựa chọn kỹ NCC trước khi đặt hàng để giảm thiểu rủi ro trong việc sai khác chất lượng hàng hóa.

– Khách hàng thực hiện việc kiểm đếm số lượng sản phẩm thực nhận (theo các lần phát hàng), đối chiếu, so sánh các sản phẩm nhận được với sản phẩm đã đặt trên đơn theo các tiêu chí:

+ Theo các thuộc tính cơ bản phân loại hàng hóa mà Khách hàng đã thao tác click chọn hoặc các thuộc tính tương ứng theo yêu cầu của Khách hàng khi đưa vào giỏ hàng.

+ Theo mẫu mã được hiển thị bởi ảnh đại diện của sản phẩm được lưu khi đặt hàng.

+ vncop.vn không thực hiện việc kiểm tra các thông tin theo phần mô tả chi tiết sản phẩm.

+ vncop.vn không cam kết kiểm tra chất liệu, thông số kỹ thuật và ngôn ngữ, chất lượng sản phẩm, hàng nhái (fake), thương hiệu sản phẩm.

+ Trừ khi được yêu cầu và trong khả năng cho phép, vncop.vn không cam kết kiểm tra chất lượng/tính năng, chi tiết sản phẩm, đặc biệt là các thiết bị điện tử, đồ gia dụng… Trong các tình huống gặp sự cố liên quan tới các yếu tố mà vncop.vn không kiểm tra được, vncop.vn sẽ hỗ trợ tối đa việc khiếu nại người bán hoặc đổi trả hàng nếu được chấp nhận.

    Một số lưu ý Khách hàng cần biết: 

– Với kinh nghiệm làm việc với các NCC trực tuyến lâu năm, một số trường hợp sau rất khó có khả năng khiếu nại người bán thành công. Trong các tình huống này, Chúng tôi sẽ hỗ trợ Khách hàng khiếu nại NCC tối đa nhất.

+ Đối với các sản phẩm phụ kiện (vòng, bông tai, dây buộc tóc,…) và các sản phẩm mua theo dây với số lượng lớn (quần áo, giầy dép,…), chúng tôi sẽ kiểm đếm hàng trong trường hợp được yêu cầu theo mẫu mã và số lượng sản phẩm nhưng không cam kết tất cả các sản phẩm được giao đều đúng kích cỡ, chất lượng và mẫu mã như ghi chú trên đơn hàng.

+ vncop.vn sẽ kiểm tra, đảm bảo màu sắc của sản phẩm đặt mua được giao đúng yêu cầu nhưng không loại trừ trường hợp màu sắc sản phẩm thực tế có thể đậm/nhạt hơn so với màu sắc sản phẩm đặt mua, kiểm hàng đúng size gắn trên sản phẩm chứ không hỗ trợ đo kích thước của sản phẩm.

– Đối với hàng đắt tiền (trên 500.000 VNĐ/sản phẩm), vncop.vn không hỗ trợ kiểm tra hàng trước khi nhận giao. Người mua cần chủ động thoả thuận với NCC.

– Để kiểm tra hàng hóa, chúng tôi phải mở sản phẩm. Nếu có nhu cầu giữ nguyên hộp/tem/seal…của hàng hóa, Quý khách vui lòng ghi chú trên đơn để nhân viên kiểm hàng nắm thông tin. Khi đó, Chúng tôi sẽ chỉ hỗ trợ khiếu nại Người bán nếu hàng hóa bên trong có sự sai khác.

– Đối với hàng không kiểm, vncop.vn vẫn có quyền thực hiện mở kiện hàng để kiểm tra trong trường hợp nghi ngờ là hàng cấm nhập hoặc có các tính chất hạn chế vận chuyển và có yêu cầu đóng gói đặc biệt khác.

      Các lưu ý khác:

– Do đặc thù NCC thường xuyên phát nhiều lần đối với đơn hàng có nhiều sản phẩm, vncop.vn chỉ xác nhận kiểm đủ số lượng sản phẩm tại khâu kiểm hàng đối với các link sản phẩm được Khách hàng yêu cầu đặt mua theo bộ/combo (ghi chú trên đơn).

– Trường hợp NCC phát hàng hàng nhiều lần hoặc phát thiếu hàng, Chúng tôi sẽ tạo Khiếu nại NCC; Trong suốt thời gian này, Chúng tôi yêu cầu Khách hàng phối hợp cùng vncop.vn cho tới khi kết thúc Khiếu nại.

– Những sai sót trong kiểm hàng được phát hiện sau khi giao hàng (nếu có) sẽ được Chúng tôi tiếp nhận và xử lý trong khâu Khiếu nại Dịch vụ.