Quy chế hoạt động sàn Copgap

CÔNG TY CỔ PHẦN

COPGAPMART

——————

Số:  02


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

————————————

Hà Nội, ngày ….. tháng …. năm 2022


QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA SÀN GIAO DỊCH

THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ COPGAP.COM

    Copgap.com là trung tâm thương mại điện tử phục vụ nhu cầu giới thiệu, mua bán trực tuyến của thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu tạo gian hàng.

   Copgap.com là website thương mại điện tử của Việt Nam chuyên về nông sản, trái cây sạch, nông sản hàng hoá, thực phẩm đã đạt các tiêu chuẩn chứng nhận VietGAP, GlobalG.A.P, hữu cơ, ISO, sản phẩm OCOP, sản phẩm liên kết chuỗi cung ứng…, cho phép các cá nhân, tổ chức kinh doanh bán hàng trên trang web của Copgap.com cũng như cung cấp các dịch vụ liên quan đến việc bán hàng, xử lý đơn hàng, vận chuyển hàng đến cho khách hàng. Copgap.com hiện đang hoạt động tại thị trường Việt Nam, các khách hàng trải dài khắp các tỉnh thành.

   Sứ mệnh mà Copgap.com hướng tới là sẽ trở thành Sàn thương mại điện tử tin cậy trong thị trường Thương mại điện tử, là cầu nối thương mại giữa người bán và người mua, giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp.

  1. Nguyên tắc chung

   Sàn giao dịch điện tử Copgap.com do Công ty cổ phần Copgapmart (“Công ty”) thực hiện hoạt động và vận hành. Thành viên trên sàn giao dịch điện tử là các thương nhân, tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại hợp pháp được Copgap.com chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ do Sàn giao dịch điện tử Copgap.com và các bên liên quan cung cấp.

   Nguyên tắc này áp dụng cho các thành viên đăng ký sử dụng, tạo lập gian hàng giới  thiệu,

buôn bán sản phẩm được thực hiện trên Sàn giao dịch Thương mại điện tử Copgap.com.

   Thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch tại Sàn giao dịch thương mại điện tử Copgap.com tự do thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia hoạt động mua bán sản phẩm, dịch vụ thông qua hợp đồng, không trái với quy định của pháp luật.

   Sản phẩm, dịch vụ tham gia giao dịch trên Sàn giao dịch thương mại điện tử Copgap.com phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh, cấm quảng cáo theo quy định của pháp luật.

   Hoạt động mua bán hàng hóa qua Sàn giao dịch thương mại điện tử Copgap.com phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

   Tất cả các nội dung trong Quy định này phải tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của Việt

Nam. Thành viên khi tham gia vào Sàn giao dịch TMĐT Copgap.com phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế của Sàn giao dịch TMĐT Copgap.com.

  1. Quy định chung

    Tên Miền Sàn Giao dịch Thương mại Điện tử: Sàn giao dịch TMĐT Copgap.com do Công ty cổ phần Copgapmart phát triển với tên miền Sàn giao dịch Copgap.com (sau đây gọi tắt là: “Sàn giao dịch TMĐT Copgap.com”)

Định nghĩa chung:

  • Người bán (Nhà cung cấp, đối tác): là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng

dịch vụ của Copgap.com bao gồm: tạo lập gian hàng, đăng giới thiệu sản phẩm, giới thiệu về công ty, Đăng bán sản phẩm, thực hiện cung ứng dịch vụ.

  • Người mua: là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được đăng bán trên Copgap.com. Người mua có quyền đăng ký tài khoản.
  • Thành viên: là bao gồm cả người bán lẫn người mua.

      – Thành viên tham gia giao dịch trên Sàn giao dịch Copgap.com là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu mua bán sản phẩm, dịch vụ trên website.

– Thành viên đăng ký kê khai ban đầu các thông tin cá nhân có liên quan, được Ban quản lý

sàn TMĐT Copgap.com chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT Copgap.com cung cấp.

– Khi bạn đăng ký là thành viên của Copgap.com, thành viên hiểu rằng:

         + Thành viên có thể tạo một tài khoản cá nhân của mình để sử dụng.

 + Thành viên có thể mua sản phẩm, dịch vụ theo đúng giá và quy chuẩn theo đúng cam kết của thương nhân hợp pháp đã công bố trên sàn.

– Nội dung bản Quy chế này tuân thủ theo các quy định hiện hành của Việt Nam. Thành viên

khi tham gia vào Sàn giao dịch TMĐT Copgap.com phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế của Sàn giao dịch Copgap.com.

  • Sản phẩm: là hàng hóa, dịch vụ được Người Bán cung cấp thông qua Nền tảng mua sắm Copgap.com.
  • COD:là phương thức thanh toán bằng tiền mặt khi nhận hàng.

III. Quy trình giao dịch

  1. Quy trình dành cho người mua hàng

      Khi có nhu cầu mua sản phẩm trên Copgap.com, khách hàng nên thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: đăng nhập tài khoản

Bước 2: Chọn các sản phẩm cần mua trên giao diện sàn Copgap.com hoặc tìm kiếm nhanh tại ô “Tìm sản phẩm hoặc thương hiệu uy tín”

Bước 3: Sau khi chọn được sản phẩm cần mua, người mua có thêm thông tin chi tiết về sản phẩm của nhà cung cấp, tham khảo thông tin giá và chính sách, điều kiện thực hiện của nhà cung cấp mà thành viên đang có nhu cầu mua. Nếu đồng ý mua, người mua kích vào “ Thêm vào giỏ hàng” hoặc “Mua ngay”

Bước 4: Vào giỏ hàng, chọn “tiến hành thanh toán”, sau đó điền thông tin và chọn “đặt hàng” đơn hàng sẽ được khởi tạo và gửi thông tin đến người bán.

 

  1. Quy trình dành cho người bán hàng
  2. Quy định mở gian hàng

     Thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu bán hàng hóa của mình lên sàn giao dịch TMĐT Copgap.com bằng cách tạo gian hàng cần thực hiện các bước như sau:

Để tạo gian hàng đối tác chọn các loại tài khoản muốn đăng ký, điền đầy đủ thông tin và gửi Đăng ký/gửi thông tin

Bao gồm quy trình đăng thông tin dành cho đối tác (người bán, nhà cung cấp…), và quy trình duyệt hoặc kiểm soát thông tin của Ban quản lý website/ứng dụng.

+ Bước 1: Người dùng đăng ký tài khoản

+ Bước 2: Ban quản lý (BQL) website kiểm soát thông tin: Nếu thông tin không hợp lệ, BQL website thông báo cho người dùng, quay lại bước 1. Nếu thông tin hợp lệ, BQL website duyệt tài khoản, chuyển qua bước 3.

+ Bước 3: Người dùng đăng sản phẩm cần mua/cần bán

+ Bước 4: Ban quản lý (BQL) website kiểm soát thông tin: Nếu thông tin không hợp lệ, BQL website thông báo cho người dùng, quay lại bước 3. Nếu thông tin hợp lệ, BQL website duyệt sản phẩm, sản phẩm được hiển thị trên website.

  • Giao diện minh họa:

Tại đây người dùng sẽ tiến hành chọn loại hình tương ứng với mô hình của mình là doanh nghiệp, pháp nhân hay cá nhân, hộ kinh doanh và tiến hành đăng ký thông tin như sau:

– Đối với pháp nhân, doanh nghiệp:

– Đối với cá nhân, hộ kinh doanh:

 

* Quy trình dành cho quản trị website và ứng dụng

– Bước 1: Quản trị viên nhận được thông báo đăng ký tài khoản từ email

– Bước 2: Quản trị viên kiểm tra thông tin Người dùng và duyệt tài khoản

– Bước 3: Hệ thống thông báo đến Người dùng qua email khi tài khoản đã được duyệt

– Bước 4: Người dùng đăng nhập và đăng thông tin sản phẩm

– Bước 5: Quản trị viên nhận được thông báo đăng sản phẩm từ email

– Bước 6: Quản trị viên kiểm tra thông tin sản phẩm và duyệt cho sản phẩm hiển thị trên Sàn giao dịch TMĐT Copgap.com

  1. Đưa sản phẩm lên webiste:
  • Quy định bài viết

 – Các tin bài cần đăng phải được chia thành 2 phần được phân theo định dạng bằng chữ và hình ảnh.

 – Các nội dung bằng chữ nên được đánh máy sẵn trên một chương trình soạn thảo văn bản(MS Word, OpenOffice) theo định dạng font Arial, cỡ chữ theo quy định.

 – Các nội dung bằng hình ảnh được định dạng theo dạng ảnh jpg,bmp, hoặc gif.

  • Quy trình đưa sản phẩm lên gian hàng

Bước 1: Người bán đăng nhập tài khoản quản trị gian hàng tại sàn Copgap.com dành riêng cho người bán để quản lý gian hàng của mình sau khi được cấp trên website để vào trang quản trị dành cho đối tác;

– Đăng tải nhu cầu bán lên sàn giao dịch TMĐT Copgap.com (bao gồm các thông tin mô tả về sản phẩm, giá cả, truy xuất nguồn gốc, hình ảnh và các chứng nhận).

– Được cấp miễn phí mã QR truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Khách hàng có thể sử dụng các thiết bị quét mã (như điện thoại thông minh và thiết bị chuyên dụng) để truy xuất thông tin sản phẩm, doanh nghiệp trên trang thương mại điện tử.

– Người bán có thể quy định số lượng, thời gian bán, thời gian khuyến mãi, tìm và liên kết với các nhà sản xuất khác;

– Liên hệ báo giá cho Người mua khi Người mua đăng thông báo tìm mua một sản phẩm nào đó

+ Giao diện tính năng dành cho người mua và người bán: Chức năng gian hàng dùng cho cả người mua và người bán nên người mua và người bán sử dụng cùng giao diện gian hàng. Cụ thể: khi đăng ký tài khoản gian hàng, Người dùng có thể đăng bán sản phẩm và đăng sản phẩm cần tìm mua trên gian hàng đã đăng ký

– Sản phẩm bán → Thêm sản phẩm mới:

Ban quản lý website sẽ kiểm duyệt nội dung mà người bán đăng tải và kích hoạt sản phẩm của người bán.

  1. Quy trình giao nhận, vận chuyển

–  Sau khi nhận được đơn hàng từ Người Mua, Copgap.com sẽ chuyển thông tin đơn hàng đó đến Người Bán và xác nhận hình thức giao dịch.

–  Thông tin về đơn hàng đã xác nhận sẽ được tự động chuyển tới đơn vị vận chuyển (cụ thể là các đơn vị vận chuyển hoặc shipper của Copgap.com).

– Nhân viên giao hàng sẽ tới địa chỉ của Người Bán lấy hàng và vận chuyển sản phẩm đó tới địa chỉ nhận hàng của Người Mua.

– Với các đơn hàng vận chuyển qua đường bưu điện, Người Bán tự đóng gói sản phẩm và gửi cho Người Mua (không thông qua Copgap.com hỗ trợ).

– Về phí dịch vụ vận chuyển sẽ được tính theo biểu phí của nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển đó. Phí dịch vụ vận chuyển sẽ được hiển thị chi tiết trong từng đơn hàng đến người mua.

– Thời gian giao hàng được bắt đầu tính từ lúc đơn hàng của bạn được xác nhận thành công, tuy nhiên thời gian giao hàng tùy thuộc vào khu vực địa lý Người Mua.

Thời gian giao hàng

  Thời gian giao hàng được bắt đầu tính từ lúc đơn hàng được Người Bán giao cho đơn vị vận chuyển thành công tới khi đơn vị vận chuyển liên hệ lần đầu tiên với Người Mua để giao hàng.

  Thời gian giao hàng cụ thể phụ thuộc vào khoảng cách địa lý giữa Người Mua và Người Bán. Tuy nhiên, Copgap.com ước tính thời gian chuyển hàng như sau:

  • Vận chuyển thông qua các đơn vị vận chuyển hoặc shipper Copgap.com trong phạm vi Nội thành Hà Nội/TP Hồ Chí Minh: 02 giờ
  • Vận chuyển thông qua các đơn vị chuyển phát bưu điện ở ngoại thành HN/ TP Hồ Chí Minh: 1-2 ngày (không kể Chủ nhật, ngày Lễ)

Lưu ý: Một số đơn hàng có thể sẽ vận chuyển lâu hơn do Người Bán hẹn lại lịch lấy hàng lâu hơn dự kiến hoặc Người Mua hẹn giao hàng muộn vì lý do cá nhân.

  1. Quy trình xác nhận/hủy đơn hàng:

Quy trình xác nhận đơn hàng:

Bước 1: đăng nhập tài khoản

Bước 2: Chọn các sản phẩm cần mua trên giao diện sàn Copgap.com hoặc tìm kiếm nhanh tại ô “Tìm sản phẩm hoặc thương hiệu uy tín”

Bước 3: Sau khi chọn được sản phẩm cần mua, người mua có thêm thông tin chi tiết về sản phẩm của nhà cung cấp, tham khảo thông tin giá và chính sách, điều kiện thực hiện của nhà cung cấp mà thành viên đang có nhu cầu mua. Nếu đồng ý mua, người mua kích vào “ Thêm vào giỏ hàng” hoặc “Mua ngay”

Bước 4: Vào giỏ hàng, chọn “tiến hành thanh toán”, sau đó điền thông tin và chọn “đặt hàng” đơn hàng sẽ được khởi tạo và gửi thông tin đến người bán.

  1. Quy trình đổi trả hàng/hoàn tiền

   Copgap.com không phải là người cung cấp sản phẩm, dịch vụ nên việc đổi trả sản phẩm, dịch vụ sẽ được thực hiện theo chính sách của từng người bán

   Copgap.com yêu cầu người bán khi đăng tin bài bán sản phẩm phải đưa đầy đủ thông tin về chính sách đổi trả hàng trong mục mô tả hàng hóa để khách hàng tiện tham khảo trước khi đưa ra quyết định đặt hàng. Copgap.com khuyến cáo người mua phải đọc kĩ thông tin điều khoản đổi trả đăng trong từng sản phẩm. Copgap.com sẽ hỗ trợ người mua trong khả năng cho phép về việc đổi trả hàng hóa.

Một số quy định chung về đổi trả dành cho thành viên tham gia hoạt động trên sàn như sau:

 Yêu cầu cho sản phẩm đổi trả:

– Sản phẩm còn nguyên vẹn, đầy đủ nhãn mác từ bên nhà cung cấp của Copgap.com.

– Sản phẩm chưa qua sử dụng.

Quy trình đổi/ trả sản phẩm:

 – Người mua liên hệ trực tiếp với người bán về tình trạng sản phẩm, hàng hóa

 – Người bán xác định tình trạng đủ điều kiện để đổi/ trả hàng 

 – Thực hiện đổi/ trả

 – Phụ phí do người bán chịu

  1. Quy trình bảo hành/ bảo trì sản phẩm:

Đối với các sản phẩm trái cây, nông sản sẽ không có chính sách bảo hành như các sản phẩm khác trừ trường hợp nhà cung cấp có chính sách riêng sẽ cập nhật thông tin cụ thể trong mục mô tả sản phẩm. Đối với các mặt hàng có chế độ bảo hành như trà hoa quả, bột nước ép các loại… chính sách áp dụng theo chính sách bảo hành của Nhà cung cấp (thể hiện trong phần Mô tả sản phẩm)

   Khi tiến hành giao dịch người mua cần tìm hiểu về chính sách bảo hành hàng hóa của người bán trong mục mô tả sản phẩm hoặc sẽ được ghi trong phiếu/tem/ mã bảo hành kèm theo sản phẩm. Nếu người mua có nhu cầu bảo hành sản phẩm vui lòng liên hệ trực tiếp với nhà cung cấp hoặc các trung tâm bảo hành sản phẩm chính hãng có trên phiếu bảo hành.

   Copgap.com khuyến cáo người mua hàng cần kiểm tra các chính sách bảo hành đối với hàng hóa có dự định mua. Copgap.com sẽ không chịu trách nhiệm chính trong việc bảo hành bất kỳ sản phẩm nào. Copgap.com chỉ hỗ trợ trong khả năng cho phép để sản phẩm của người mua được bảo hành theo chế độ của người bán.

   Người bán/ Nhà cung cấp cùng với các trung tâm bảo hành sản phẩm của mình có trách nhiệm tiếp nhận bảo hành sản phẩm dịch vụ cho người mua như trong cam kết bảo hành sản phẩm. Mọi thông tin của người bán/nhà cung cấp được ghi trên phiếu biên nhận giao hàng/hóa đơn được đính kèm trong thùng hàng.

  1. Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại

   Copgap.com luôn có trách nhiệm tiếp nhận và xử lý khiếu nại của Khách hàng liên quan đến giao dịch tại Nền tảng mua sắm Copgap.com. Khi phát sinh các khiếu nại, tranh chấp, Copgap.com đề cao giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên nhằm duy trì mối quan hệ, sự tin cậy của khách hàng vào chất lượng dịch vụ của Copgap.com.

Quy trình khiếu nại thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Khách hàng khiếu nại về hàng hóa, dịch vụ của Nhà Bán Hàng mua trên Nền tảng mua sắm Copgap.com thực hiện qua:

  • Gửi thư đến địa chỉ Email: Info@copgap.com
  • Gọi điện đến Hotline: 0968905704
  • Người mua gửi khiếu nại tại địa chỉ:

Công ty cổ phần Copgapmart

Địa chỉ: Số 7 Ngõ 148, đường Phúc Diễn, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội, Việt Nam.

Bước 2: Khi nhận được thông tin khiếu nại bộ phận Copgap.com sẽ tiếp nhận, liên hệ làm rõ các yêu cầu của Khách hàng trong thời gian sớm nhất có thể và không quá 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được yêu cầu. Tùy theo tính chất và mức độ của sự việc, Copgap.com sẽ có những biện pháp cụ thể để hỗ trợ Khách hàng giải quyết khiếu nại, tranh chấp.

Bước 3: Copgap.com có thể yêu cầu Khách hàng và/hoặc Nhà Bán Hàng cung cấp các thông tin, bằng chứng liên quan đến giao dịch, sản phẩm để xác minh, làm rõ vụ việc và có hướng xử lý thích hợp.

Bước 4: Trong trường hợp Copgap.com đã nỗ lực giải quyết khiếu nại, tranh chấp nhưng sự việc vượt quá khả năng và thẩm quyền của Copgap.com, Copgap.com sẽ yêu cầu Khách hàng đưa vụ việc ra cơ quan Nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật.

  Trong trường hợp giao dịch phát sinh khiếu nại, tranh chấp mà được xác định lỗi thuộc về Người bán, Copgap.com sẽ có biện pháp nhắc nhở, tạm khóa sản phẩm, giảm quảng cáo, giảm hiển thị sản phẩm, giảm các chương trình hỗ trợ (khuyến mãi, freeship), khóa tài khoản hoặc chuyển cho cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xử lý tùy theo mức độ của sai phạm đồng thời yêu cầu Người bán bồi thường cho Khách hàng thỏa đáng trên cơ sở thỏa thuận với Khách hàng.

  1. Quy trình thanh toán

COD (phương thức thanh toán bằng tiền mặt khi nhận hàng.)

Bước 1: Người mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm;

Bước 2: Người mua xác thực đơn hàng;

Bước 3: Người bán xác nhận thông tin Người mua;

Bước 4: Người bán chuyển hàng;

Bước 5: Người mua nhận hàng và thanh toán tại nơi nhận hàng.

V.  Đảm bảo an toàn giao dịch

   Copgap.com tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật hiện hành về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Để đảm bảo các giao dịch được tiến hành thành công, hạn chế tối đa rủi ro có thể phát sinh, Copgap.com đề nghị những cá nhân, tổ chức tham gia cung cấp hoặc sử dụng các dịch vụ trên website phải cung cấp các thông tin chính xác, trung thực và chi tiết về sản phẩm của mình. Mọi hành vi gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

    Người đứng tên trên tài khoản đã đăng ký cũng như người dùng hoàn toàn chịu trách nhiệm về các thông tin đăng tải trong hồ sơ. Copgap.com sẽ hỗ trợ nhanh nhất khi nhận được phản hồi, phàn nàn hay khiếu nại liên quan đến dịch vụ đã đăng trên website bằng cách gỡ dịch vụ xuống, tạm thời không cho đăng ký mới, thông báo đến cộng đồng trên website,…nếu nghiêm trọng có thể thông báo hủy tài khoản của bên cung cấp dịch vụ nếu Copgap.com cảm thấy có hại cho uy tín của Copgap.com hoặc quyền lợi của những người mua khác. Trường hợp ban quản trị Copgap.com nhận được phản hồi của Copgap.com, ban quản trị cam kết sẽ trả lời chậm nhất trong vòng 48h.

  1. Chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng
  2. 1. Mục đích thu thập thông tin cá nhân:

   Copgap.com thu thập thông tin cá nhân của thành viên bao gồm email, điện thoại, tên đăng nhập, địa chỉ Khách hàng (thành viên). Đây là các thông tin mà Copgap.com cần thành viên cung cấp bắt buộc khi đăng ký sử dụng dịch vụ và để Copgap.com liên hệ xác nhận khi Khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ trên Sàn giao dịch nhằm đảm bảo quyền lợi cho cho người tiêu dùng.

  Các thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mã xác nhận và hộp thư điện tử của mình. Ngoài ra, thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn giao dịch TMĐT Copgap.com về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.

  1. Phạm vi sử dụng thông tin:

Sàn giao dịch TMĐT Copgap.com sử dụng thông tin thành viên cung cấp để:

– Cung cấp các dịch vụ đến Thành viên;

– Gửi các thông báo về các hoạt động trao đổi thông tin giữa thành viên và Sàn giao dịch TMĐT Copgap.com ;

– Ngăn ngừa các hoạt động phá hủy tài khoản người dùng của thành viên hoặc các hoạt động giả mạo Thành viên;

– Liên lạc và giải quyết với thành viên trong những trường hợp đặc biệt.

– Không sử dụng thông tin cá nhân của thành viên ngoài mục đích xác nhận và liên hệ có liên quan đến giao dịch tại Copgap.com .

– Trong trường hợp có yêu cầu của pháp luật: Sàn giao dịch TMĐT Copgap.com có trách nhiệm hợp tác cung cấp thông tin cá nhân thành viên khi có yêu cầu từ cơ quan tư pháp bao gồm: Viện kiểm sát, tòa án, cơ quan công an điều tra liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật nào đó của khách hàng. Ngoài ra, không ai có quyền xâm phạm vào thông tin cá nhân của thành viên.  

  1. Thời gian lưu trữ thông tin:

    Copgap.com lưu trữ thông tin trong suốt thời gian thành viên hoạt động trên website để gửi thông báo hoặc gửi các trao đổi thông tin giữa thành viên và sàn giao dịch, trừ trường hợp thành viên có nhu cầu ngừng hoạt động hoặc có yêu cầu hủy bỏ thông tin cá nhân, thông tin tài khoản của mình, Copgap.com sẽ xác thực các yêu cầu này để hủy bỏ thông tin được lưu trữ tại máy chủ của website.

  1. Những người hoặc tổ chức có thể được tiếp cận với thông tin đó:

    Đối tượng được tiếp cận với thông tin cá nhân của khách hàng/ thành viên thuộc một trong những trường hợp sau:

– Công ty cổ phần Copgapmart

– Các đối tác có ký hợp động thực hiện 1 phần dịch vụ do Công ty cổ phần Copgapmart cung cấp. Các đối tác này sẽ nhận được những thông tin theo thỏa thuận hợp đồng (có thể 1 phần hoặc toàn bộ thông tin tùy theo điều khoản hợp đồng) để tiến hành hỗ trợ người dùng sử dụng dịch vụ do Công ty cung cấp.

– Cơ quan nhà nước khi có yêu cầu Công ty cung cấp thông tin người dùng để phục vụ quá trình điều tra.

– Người mua và người bán xảy ra tranh chấp và yêu cầu Công ty là đơn vị hòa giải.

  1. Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin:

   Tên đơn vị: Công ty cổ phần Copgapmart

   Địa chỉ: Số 7 Ngõ 148, đường Phúc Diễn, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội, Việt Nam.

   Số điện thoại: 0968905704

  1. Phương thức và công cụ để người tiêu dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình trên hệ thống thương mại điện tử của đơn vị thu thập thông tin:

   Thành viên của Copgap.com có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình bằng cách đăng nhập vào tài khoản và chỉnh sửa thông tin cá nhân hoặc yêu cầu Copgap.com thực hiện việc này. Khi tiếp nhận những phản hồi này, Copgap.com sẽ xác nhận lại thông tin, phải có trách nhiệm trả lời lý do và hướng dẫn thành viên khôi phục hoặc xóa bỏ thông tin cá nhận khách hàng.

  1. Cam kết bảo mật thông tin cá nhân khách hàng:

   Thông tin cá nhân của thành viên trên Copgap.com được Copgap.com cam kết bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của Copgap.com . Việc thu thập và sử dụng thông tin của mỗi thành viên chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của khách hàng đó trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác.

  Không sử dụng, không chuyển giao, cung cấp hay tiết lộ cho bên thứ 3 nào về thông tin cá nhân của thành viên khi không có sự cho phép, đồng ý từ thành viên.

 Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân thành viên, Copgap.com sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho thành viên được biết.

  Bảo mật tuyệt đối mọi thông tin giao dịch trực tuyến của Thành viên bao gồm thông tin hóa đơn kế toán chứng từ số hóa tại khu vực dữ liệu trung tâm an toàn cấp 1 của Copgap.com .

  Ban quản lý Copgap.com yêu cầu các cá nhân khi đăng ký là thành viên phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan như: Họ và tên, địa chỉ liên lạc, email, số chứng minh nhân dân, điện thoại, số tài khoản, số thẻ thanh toán …., và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của những thông tin trên. Ban quản lý Copgap.com không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của Thành viên đó nếu xét thấy tất cả thông tin cá nhân của thành viên đó cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác.

  Cơ chế tiếp nhận và giải quyết khiếu nại liên quan đến việc thông tin cá nhân khách hàng:

     Copgap.com luôn có trách nhiệm tiếp nhận và xử lý khiếu nại của Khách hàng liên quan đến giao dịch tại Nền tảng mua sắm Copgap.com. Khi phát sinh các khiếu nại, tranh chấp, Copgap.com đề cao giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên nhằm duy trì mối quan hệ, sự tin cậy của khách hàng vào chất lượng dịch vụ của Copgap.com.

Quy trình khiếu nại thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Khách hàng khiếu nại về hàng hóa, dịch vụ của Nhà Bán Hàng mua trên Nền tảng mua sắm Copgap.com thực hiện qua:

  • Gửi thư đến địa chỉ Email: Info@copgap.com
  • Gọi điện đến Hotline: 0968905704
  • Người mua gửi khiếu nại tại địa chỉ:

Công ty cổ phần Copgapmart

Địa chỉ: Số 7 Ngõ 148, đường Phúc Diễn, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội, Việt Nam.

Bước 2: Khi nhận được thông tin khiếu nại bộ phận Copgap.com sẽ tiếp nhận, liên hệ làm rõ các yêu cầu của Khách hàng trong thời gian sớm nhất có thể và không quá 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được yêu cầu. Tùy theo tính chất và mức độ của sự việc, Copgap.com sẽ có những biện pháp cụ thể để hỗ trợ Khách hàng giải quyết khiếu nại, tranh chấp.

Bước 3: Copgap.com có thể yêu cầu Khách hàng và/hoặc Nhà Bán Hàng cung cấp các thông tin, bằng chứng liên quan đến giao dịch, sản phẩm để xác minh, làm rõ vụ việc và có hướng xử lý thích hợp.

Bước 4: Trong trường hợp Copgap.com đã nỗ lực giải quyết khiếu nại, tranh chấp nhưng sự việc vượt quá khả năng và thẩm quyền của Copgap.com, Copgap.com sẽ yêu cầu Khách hàng đưa vụ việc ra cơ quan Nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật.

 Trong trường hợp giao dịch phát sinh khiếu nại, tranh chấp mà được xác định lỗi thuộc về Người bán, Copgap.com sẽ có biện pháp nhắc nhở, tạm khóa sản phẩm, giảm quảng cáo, giảm hiển thị sản phẩm, giảm các chương trình hỗ trợ (khuyến mãi, freeship), khóa tài khoản hoặc chuyển cho cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xử lý tùy theo mức độ của sai phạm đồng thời yêu cầu Người bán bồi thường cho Khách hàng thỏa đáng trên cơ sở thỏa thuận với Khách hàng.

  • Cập nhật chính sách bảo mật

  Website Copgap.com có thể tiến hành cập nhật các thông tin liên quan đến chính sách bảo mật bất kỳ lúc nào. Những cập nhật này sẽ được thông báo công khai trên website và được ban quản trị Copgap.com ghi lại ngày tháng đăng tải để người dùng có thể nắm bắt được bản cập nhật mới nhất.

VII. Quản lý thông tin trên website, ứng dụng

Cơ chế kiểm soát tự động Cơ chế kiểm soát riêng
Có quy định về đăng thông tin Cơ chế giám sát khác

Quy định đăng tin:

– Thành viên cam kết không sử dụng dịch vụ của Website vào những mục đích bất hợp pháp, hoặc sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả.

– Thành viên không được đăng và/hoặc quảng cáo trên Trang web và/hoặc rao bán trên Trang web bất kỳ hàng hóa nào thuộc các trường hợp sau đây:

– Vi phạm các quyền sở hữu trí tuệ của bất kỳ bên thứ ba nào bao gồm bản quyền, bằng sáng chế, thương hiệu, tên thương mại, thiết kế, bí mật thương mại, thông tin mật, bí quyết sản xuất, đặc quyền kế nghiệp, quyền riêng tư hoặc công khai hay bất kỳ quyền sở hữu nào khác hay quyền công khai hoặc riêng tư của bất kỳ bên thứ ba nào;

– Vi phạm, hoặc trái pháp luật theo, bất cứ luật, đạo luật, sắc lệnh hay quy định áp dụng nào.

  • Thành viên không được cung cấp và/hoặc tác động để được cung cấp các thông tin:

– Không đúng sự thật, không chính xác hoặc sai lạc;

– Liên quan đến việc bán các món hàng giả hay đồ ăn cắp, hoặc bất kỳ hành vi lừa đảo nào khác;

– Vi phạm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các mặt hàng trái cây, nông sản;

– Vi phạm bất kỳ luật nào;

– Có tính chất phỉ báng;

– Có chứa tài liệu khiêu dâm hay tục tĩu;

– Tạo trách nhiệm pháp lý cho Công ty hoặc khiến Công ty bị mất, toàn bộ hay một phần, các dịch vụ của Các nhà Cung cấp Dịch vụ Internet hay của các nhà cung cấp khác;

– Thành viên phải tuân thủ Quy chế hoạt động của Copgap.com bao gồm các mặt hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh, hàng hóa hạn chế kinh doanh theo quy định pháp luật.

– Công ty có quyền rà soát thường xuyên các hoạt động đăng tin trên mạng bằng các biện pháp cần thiết. Mọi hành vi đăng sai sự thật, vi phạm quy chế hoặc lừa đảo sẽ bị xử lý theo quy chế và pháp luật Việt Nam.

– Công ty có quyền tạm ngừng hoặc hủy bỏ dịch vụ cung cấp cho thành viên ngay lập tức mà không cần cảnh báo và/hoặc thông báo nếu thành viên có hành vi vi phạm pháp luật, xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng trên Website. Đối với các hành vi lừa đảo Công ty có quyền cung cấp thông tin cho cơ quan nhà nước để xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam

– Thành viên không sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch TMĐT Copgap.com vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn giao dịch TMĐT Copgap.com hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.

– Thành viên không được thay đổi, chỉnh sửa, gán ghép, coppy, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT Copgap.com cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn giao dịch TMĐT Copgap.com trong bản Quy chế hoạt động.

– Thành viên không được hành động gây mất uy tín của Sàn giao dịch TMĐT Copgap.com dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn giao dịch TMĐT Copgap.com.

  • Danh sách sản phẩm cấm giao dịch tại Copgap.com

Danh sách sản phẩm cấm giao dịch:

Danh sách sản phẩm cấm giao dịch:

– Rượu các loại;

– Thuốc lá điếu, xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác;

– Các loại pháo nổ, thuốc pháo nổ;

– Các chất ma túy;

– Thiết bị gây nhiễu thông tin di động tế bào;

– Đèn trời;

– Vũ khí quân dụng, trang thiết bị, kĩ thuật, khí tài, phương tiện chuyên dùng quân sự, công an, quân trang;

– Đồ chơi nguy hiểm, đồ chơi có hại tới giáo dục nhân cách và sức khỏe của trẻ em hoặc tới an ninh, trật tự, văn hóa xã hội ( bao gồm cả các chương trình trò chơi điện tử);

– Các sản phẩm văn hóa phản động, đồi trụy, mê tín dị đoan hoặc có hại tới giáo dục thẩm mỹ, nhân cách

– Di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia thuộc di tích lịch sử văn hóa và danh lam thắng cảnh, thuộc sở hữu toàn dân, sở hữu của các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội;

– Hóa chất độc; Tiền chất;

– Thuốc lá điếu, xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác nhập lậu.

– Thực vật, động vật hoang dã;

– Thủy sản cấm khai thác, thủy sản có dư lượng chất độc hại vượt quá giới hạn cho phép, thủy sản có yếu tố độc tự nhiên gây nguy hiểm đến tính mạng con người;

– Các loại thuốc chữa bệnh cho người, các loại vắc xin, sinh phẩm y tế, mỹ phẩm, hóa chất và chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn trong lĩnh vực gia dụng và y tế chưa được sử dụng tại Việt Nam;

– Các loại trang thiết bị y tế chưa được phép sử dụng tại Việt Nam

– Các loại mỹ phẩm y tế chưa được công bố với cơ quan có thẩm quyền;

– Mua bán các loại xe không có giấy tờ hay mất giấy tờ (Chú ý khi mua bán xe phải có bên thứ 3 chứng giấy tờ)

– Mua bán thông tin cá nhân (email, danh sách khách hàng…)

  • Hành vi cấm trong hoạt động đăng tải tin để giới thiệu, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên Copgap.com

– Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.

– Quảng cáo xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.

– Quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép.

– Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố.

– Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác.

– Quảng cáo có nội dung cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.

– Quảng cáo vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ.

  • Cơ chế rà soát, kiểm soát thông tin về sản phẩm/dịch vụ của Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT đối với sản phẩm/dịch vụ đăng tải trên website:

   Đối với việc đăng tải thông tin sản phẩm do đối tác thực hiện thông thương bài đăng sẽ được hiển thị ngay lập tức. Copgap.com sẽ thực hiện kiểm tra nội dung trong vòng 24h, nội dung không được vi phạm các quy định của pháp luật về hàng hóa, dịch vụ. Những nội dung không đúng chuyên mục về sản phẩm đăng tin cũng sẽ bị loại bỏ khỏi sàn giao dịch, Copgap.com sẽ ẩn thông tin và gửi cảnh báo đến đối tác qua email để yêu cầu chỉnh sửa.

  Đối với việc kiểm duyệt thông tin thành viên/ khách hàng phản ánh, công ty sẽ tiến hành liên hệ trực tiếp đến người phản ánh để xác thực thông tin.

  Khi phát hiện những nội dung thông tin sai phạm, thông tin về nhà cung cấp, sản phẩm không đúng như mô tả, Bộ phận kiểm duyệt nội dung sẽ tiến hành xóa bỏ nội dung đó và có gửi cảnh cáo đến người bán.

  Copgap.com sẽ toàn quyền loại bỏ các sản phẩm của người bán nếu sản phẩm bán vi phạm quy chế đăng tin. Các sản phẩm không phù hợp với chuyên mục quy định sẽ bị xóa hoặc Copgap.com chuyển sang chuyên mục khác cho là hợp lý. Copgap.com giữ quyền quyết định về việc lưu giữ hay loại bỏ sản phẩm đã đăng trên trang web này mà không cần báo trước

VIII. Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật

      Khi thực hiện các giao dịch trên sàn, bắt buộc các thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.

  Ban quản lý website cung cấp dịch vụ Thương mại điện tử Copgap.com cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến các cá nhân, tổ chức không thể tham gia giao dịch được thì các cá nhân, tổ chức thông báo cho Ban quản lý website cung cấp dịch vụ Thương mại điện tử qua địa chỉ email: Info@copgap.com. Chúng tôi sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho thành viên tham gia website cung cấp dịch vụ Thương mại điện tử Copgap.com

Tuy nhiên, ban quản lý website cung cấp dịch vụ Thương mại điện tử Copgap.com sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của thành viên không đến được ban quản lý, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do ban quản lý gây ra.

  1. Quyền và trách nhiệm của Ban quản lý website TMĐT Copgap.com
  2. Quyền của Ban quản lý website Copgap.com
  • Ban quản lý website cung cấp dịch vụ TMĐT Copgap.com có quyền kiểm tra thông tin các tổ chức, cá nhân đưa lên, đặc biệt là các thông tin quảng cáo về sản phẩm /dịch vụ.
  • Từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt cung cấp dịch vụ cho các cá nhân, tổ chức trong các trường hợp có cơ sở chứng minh cá nhân, tổ chức cung cấp thông tin cho website cung cấp dịch vụ TMĐT Copgap.com không chính xác, không đầy đủ, vi phạm pháp luật, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.
  • Từ chối, cung cấp một hoặc tất cả dịch vụ trên trang trong trường hợp các tổ chức, cá nhân vi phạm quy chế hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hình ảnh/cơ sở dữ liệu của website cung cấp dịch vụ TMĐT Copgap.com
  • Trang TMĐT Copgap.com giữ quyền sử dụng các dịch vụ và các nội dung trên website TMĐT Copgap.com theo pháp luật Việt Nam. “Website cung cấp dịch vụ TMĐT Copgap.com” và tất cả các biểu tượng, logo, nội dung theo ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của website cung cấp dịch vụ TMĐT Copgap.com. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.
  • Ban quản lý sàn giao dịch TMĐT com giữ quyền được thay đổi bảng, biểu giá dịch vụ và phương thức thanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ cho thành viên theo nhu cầu và điều kiện khả năng của Sàn giao dịch TMĐT Copgap.com và sẽ báo trước cho thành viên thời hạn là 01 (một) tuần.
  • Sàn giao dịch TMĐT com sẽ xem xét việc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của thành viên nếu thành viên không tham gia hoạt động giao dịch và trao đổi thông tin trên Sàn giao dịch TMĐT Copgap.com liên tục trong ba (03) tháng. Nếu muốn tiếp tục trở thành thành viên và được cấp lại quyền sử dụng dịch vụ thì phải đăng ký lại từ đầu theo mẫu và thủ tục của Sàn giao dịch TMĐT Copgap.com.
  • Sàn giao dịch TMĐT com có thể chấm dứt ngay quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của thành viên nếu Sàn giao dịch TMĐT Copgap.com phát hiện thành viên đã phá sản, bị kết án hoặc đang trong thời gian thụ án, trong trường hợp thành viên tiếp tục hoạt động có thể gây cho Sàn giao dịch TMĐT Copgap.com trách nhiệm pháp lý, có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các thành viên khác của Sàn giao dịch TMĐT Copgap.com, hoạt động vi phạm pháp luật hiện hành của Việt Nam. Trong trường hợp chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng dịch vụ thì tất cả các chứng nhận, các quyền của thành viên được cấp sẽ mặc nhiên hết giá trị và bị chấm dứt.

1.2.      Nghĩa vụ và Trách nhiệm của Ban quản lý website Copgap.com

  • Đăng ký thiết lập website cung cấp dịch vụ Copgap.com có trách nhiệm xây dựng, thực hiện “cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của Bên cung cấp dịch vụ trên Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử được thực hiện chính xác đầy đủ” theo quy định tại Điều 36 Nghị định 52/2013/NĐ-CP.
  • Hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật, cung cấp thông tin đăng ký, lịch sử giao dịch và các tài liệu khác về đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên Website thương mại điện tử Copgap.com .
  • Sàn giao dịch TMĐT com chịu trách nhiệm xây dựng Sàn giao dịch bao gồm một số công việc chính như: nghiên cứu, thiết kế, mua sắm các thiết bị phần cứng và phần mềm, kết nối Internet, xây dựng chính sách phục vụ cho hoạt động Sàn giao dịch TMĐT Copgap.com trong điều kiện và phạm vi cho phép. Sàn giao dịch TMĐT Copgap.com sẽ tiến hành triển khai và hợp tác với các đối tác trong việc xây dựng hệ thống các dịch vụ, các công cụ tiện ích phục vụ cho việc giao dịch của các thành viên tham gia và người sử dụng trên Sàn giao dịch TMĐT Copgap.com .
  • Website cung cấp dịch vụ TMĐT Copgap.com có trách nhiệm đứng ra làm trung gian trong việc hòa giải nếu xảy ra tranh chấp giữa Khách hàng và Bên cung cấp dịch vụ. Copgap.com sẽ tiếp nhận thông tin phản ánh, khiếu nại từ Khách hàng và kiểm tra nội dung phản ánh, khiếu nại đó. Nếu xét thấy những phản ánh đó là đúng Copgap.com sẽ yêu cầu Bên cung cấp dịch vụ phải giải trình về những thông tin đó. Tuy theo mức độ sai phạm, website cung cấp dịch vụ TMĐT Copgap.com sẽ có phướng án giải quyết, yêu cầu Bên cung cấp dịch vụ đền bù cho Khách hàng, hoặc khóa tài khoản thành viên Bên cung cấp dịch vụ.
  • Website cung cấp dịch vụ TMĐT Copgap.com chịu trách nhiệm xây dựng, bổ sung hệ thống các kiến thức, thông tin về: nghiệp vụ ngoại thương, thương mại điện tử, hệ thống văn bản pháp luật thương mại trong nước và quốc tế, cũng như các tin tức có liên quan đến hoạt động của Website cung cấp dịch vụ TMĐT Copgap.com .
  • Website cung cấp dịch vụ TMĐT Copgap.com sẽ tiến hành các hoạt động xúc tiến, quảng bá Website cung cấp dịch vụ TMĐT Copgap.com ra thị trường nước ngoài trong phạm vi và điều kiện cho phép, góp phần mở rộng, kết nối đáp ứng các nhu cầu tìm kiếm bạn hàng và phát triển thị trường nước ngoài của các thành viên tham gia Website cung cấp dịch vụ TMĐT Copgap.com.
  • Website cung cấp dịch vụ TMĐT Copgap.com sẽ cố gắng đến mức cao nhất trong phạm vi và điều kiện có thể để duy trì hoạt động bình thường của Website cung cấp dịch vụ TMĐT Copgap.com và khắc phục các sự cố như: sự cố kỹ thuật về máy móc, lỗi phần mềm, hệ thống đường truyền internet, nhân sự, các biến động xã hội, thiên tai, mất điện, các quyết định của cơ quan nhà nước hay một tổ chức liên quan thứ ba. Tuy nhiên nếu những sự cố trên xảy ra nằm ngoài khả năng kiểm soát, là những trường hợp bất khả kháng mà gây thiệt hại cho thành viên thì Website cung cấp dịch vụ TMĐT Copgap.com không phải chịu trách nhiệm liên đới.
  • Ngăn chặn và loại bỏ khỏi website những thông tin sai lệch, không đúng với phạm vi kinh doanh theo quy định của pháp luật.
  • Loại bỏ khỏi website những thông tin bán hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và các hàng hóa, dịch vụ vi phạm pháp luật khác khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh có căn cứ xác thực về những thông tin này.
  • Yêu cầu tổ chức, cá nhân là Bên cung cấp dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử cung cấp các thông tin khi đăng ký sử dụng dịch vụ:

+          Tên và địa chỉ trụ sở của tổ chức hoặc tên và địa chỉ thường trú của cá nhân.

+          Số, ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của thương nhân (nếu có), hoặc số, ngày cấp và đơn vị cấp quyết định thành lập của tổ chức (nếu có), hoặc mã số thuế cá nhân, số CMND của cá nhân.

  • + Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các nhà cung cấp có mong muốn tham gia com.
  • + Lưu ý: Nếu Bên cung cấp dịch vụ sử dụng giấy tờ giả mạo, hoặc lao động bất hợp pháp, com sẽ có toàn quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng và bên cung cấp dịch vụ sẽ hoàn toàn tự chịu trách nhiệm trước pháp luật.
  • + Số điện thoại hoặc một phương thức liên hệ trực tuyến khác
  • Đăng ký thiết lập website cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử theo quy định tại Nghị định Số: 52/2013/NĐ-CP và công bố các thông tin đã đăng ký trên trang chủ website.
  • Xây dựng và công bố công khai trên website quy chế hoạt động theo quy định tại Điều 38 Nghị định Số: 52/2013/NĐ-CP; theo dõi và bảo đảm việc thực hiện quy chế đó trên sàn giao dịch thương mại điện tử.
  • Lưu trữ thông tin đăng ký của các tổ chức, cá nhân tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử và thường xuyên cập nhật những thông tin thay đổi, bổ sung có liên quan.
  • Thiết lập cơ chế cho phép tổ chức, cá nhân tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử thực hiện được quy trình giao kết hợp đồng theo quy định tại Mục 2 Chương II Nghị định Số: 52/2013/NĐ-CP nếu website có chức năng đặt hàng trực tuyến.
  • Áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh của tổ chức, cá nhân và thông tin cá nhân của người tiêu dùng.
  • Có biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên website.
  • Công bố công khai cơ chế giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên website. Khi Khách hàng trên website phát sinh mâu thuẫn với Bên cung cấp dịch vụ hoặc bị tổn hại lợi ích hợp pháp, phải cung cấp cho Khách hàng thông tin về Bên cung cấp dịch vụ, tích cực hỗ trợ Khách hàng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.
  • Tuân thủ các quy định của Luật Thương mại và các quy định pháp luật có liên quan về hoạt động khuyến mại.
  • Tuân thủ các quy định về bảo vệ thông tin cá nhân của Khách hàng quy định tại Mục 1 Chương V Nghị định Số: 52/2013/NĐ-CP.
  • Thực hiện các quy định tại Mục 2 Chương II Nghị định Số: 52/2013/NĐ-CP nếu website có chức năng đặt hàng trực tuyến cho các phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ hoặc thẻ Khách hàng thường xuyên.
  • Thực hiện các quy định tại Mục 2 Chương V Nghị định Số: 52/2013/NĐ-CP nếu website có chức năng thanh toán trực tuyến.
  • Công bố đầy đủ các nội dung quy định tại Điều 40 Nghị định Số: 52/2013/NĐ-CP trong từng thông tin khuyến mại đăng tải trên website của mình.
  • Xây dựng và công bố trên website cơ chế tiếp nhận, giải quyết các khiếu nại của Khách hàng về chất lượng hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại hoặc hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại.
  • Chịu trách nhiệm của bên thứ ba trong việc cung cấp thông tin về hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng theo quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
  1. Quyền và trách nhiệm của các bên tham gia Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử Copgap.com
  2. Quyền và trách nhiệm của đối tác (người bán, nhà cung cấp…) trên website Copgap.com

1.1.      Quyền của Đối tác / Nhà cung cấp/ Người bán website Copgap.com

  • Sau khi tạo tài khoản hoặc ký hợp đồng vể quảng cáo đăng tin thì Nhà cung cấp/ Người
  • bán sẽ được cấp một tài khoản để quản lý gian hàng. Đối tác được tạo một cửa hàng riêng để trưng bày hàng hoá và tiến hành giao dịch kinh doanh cũng như quảng bá doanh nghiệp/cửa hàng của mình trên Sàn TMĐT com .
  • Có quyền quyết định về hình ảnh, thông tin của mình mà Ban quản lý website đưa lên.
  • Có quyền được góp ý về nội dung đăng tải trên website.
  • Nhà cung cấp/ Người bán sẽ được hỗ trợ đào tạo những kỹ năng cần thiết để quản tài
  • khoản hoặc tin đăng trên com qua tổng đài hỗ trợ hoặc email đến bộ phận chăm sóc, tư vấn của Copgap.com nếu được yêu cầu hỗ trợ.
  • Nhà cung cấp/ Người bán sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi khác của Sàn TMĐT
  • com hay các đối tác thứ ba cung cấp trên Sàn TMĐT Copgap.com. Các chính sách ưu đãi này sẽ được đăng tải cập nhật trên trang quản trị hoặc được gửi trực tiếp đến Người bán;

1.2.      Trách nhiệm của Đối tác Copgap.com

  • Đối với việc đăng ký tạo gian hàng Đối tác / Nhà cung cấp/ Người bán phải cung cấp đầy đủ thông tin như tên công ty, số ĐKKD, ngành nghề lĩnh vực hoạt động, website (nếu có),… cho ban quản lý Copgap.com . Đối với việc đăng tải thông tin bán hàng đối tác phải mô tả thông tin rõ ràng, chính xác tránh gây hiểu lầm đến người mua, riêng đối với các sản phẩm thuộc danh mục kinh doanh có điều kiện đối tác buộc phải đính kèm các giấy chứng nhận đi kèm theo quy định như: Giấy công bố chất lượng, giấy chứng nhận ATTP, giấy xác nhận nội dung quảng cáo,…
  • Trong trường hợp Đối tác / Nhà cung cấp/ Người bán là chủ sở hữu một thương hiệu sản phẩm hoặc đại lý ủy quyền của một nhãn hàng thì Nhà cung cấp hoặc Người bán có trách nhiệm cung cấp một (01) bản photo có công chứng giấy đăng ký thương hiệu hoặc giấy Ủy quyền phân phối của nhãn hàng đó.
  • Đối tác / Nhà cung cấp/ Người bán phải cam kết các thông tin, giấy tờ cung cấp là chính xác và phải là bản gốc hoặc bản sao y có công chứng. Đảm bảo về chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ, giấy phép (vệ sinh an toàn thực phẩm,cơ sở sản xuất,… ) đối với sản phẩm được bán và phải chịu trách nhiệm bồi thường cho Người Mua nếu phát hiện có vi phạm liên quan đến sản phẩm mà mình bán.
  • Đối với việc xử lý đơn hàng, đóng gói và giao nhận hàng hóa Đối tác / Nhà cung cấp/
  • Người bán phải cam kết đảm bảo giao đúng, đủ hàng hóa, dịch vụ như đã mô tả. Cam kết thực hiện đúng các quy định xử lý đơn hàng, chuẩn bị đóng gói, vận chuyển hàng hóa. Chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của thông tin về hàng hóa, dịch vụ của mình trên Copgap.com và các đối tác của Copgap.com.
  • Cung cấp cho người mua và Copgap.com những chính sách đổi/trả và bảo hành rõ ràng, hợp lý và có trách nhiệm với hàng hóa cung cấp.
  • Phối hợp tích cực với Copgap.com giải quyết những vấn đề tranh chấp giữa người mua với Đối tác / Nhà cung cấp/ Người bán về những khiếu nại trong quá trình trao đổi, mua bán diễn ra qua sàn giao dịch TMĐT Copgap.com . Đối tác / Nhà cung cấp/ Người bán có nghĩa vụ phải bồi thường những thiết hại của thành viên khi lỗi được xác định thuộc về Đối tác / Nhà cung cấp/ Người bán
  • Không truyền tải bất kỳ thông tin nào thuộc quyền sở hữu của Copgap.com hay sử dụng dịch vụ của Copgap.com và/hoặc sử dụng dịch vụ của Người bán thông qua Copgap.com vào những mục đích sau: bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, tạo đơn hàng giả, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và/hoặc phát tán virus gây hư hại tới hệ thống/cấu hình;
  • Không cạnh tranh tiêu cực dưới mọi hình thức bao gồm nhưng không giới hạn gian lận điểm uy tín, điểm hoạt động, gian lận lượt mua, gây mất đoàn kết giữa các người bán hoặc phá hoại việc mua bán của người bán khác…;
  • Tuân thủ quy định tại Mục 2 Chương II Nghị định 52/2013/NĐ-CP về Thương mại điện tử khi ứng dụng chức năng đặt hàng trực tuyến trên sàn giao dịch thương mại điện tử.
  • Cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử.
  • Tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử.
  • Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật.
  1. Quyền và trách nhiệm của Khách hàng (người mua, người sử dụng dịch vụ…) trên website Copgap.com

2.1.      Quyền của Khách hàng trên website Copgap.com

  • Được tạo tài khoản và tham gia giao dịch tại Copgap.com.
  • Được cấp một tên đăng ký và mã xác nhận để sử dụng tài khoản dành cho Người Mua và quản lý đơn hàng.
  • Được Công ty cung cấp, hỗ trợ thông tin, giải đáp thắc mắc, khiếu nại khi có nhu cầu qua
  • hệ thống chăm sóc khách hàng của Công ty.
  • Người mua được tìm hiểu, chọn lựa đa dạng các sản phẩm từ nhiều gian hàng có trên Sàn
  • TMĐT com , được so sánh mức giá và chất lượng hàng hóa trước khi quyết định đặt mua.
  • Người mua có quyền khiếu nại người bán nếu chất lượng hàng hóa dịch vụ không đảm bảo.
  • Người mua có quyền yêu cầu cơ quan pháp luật bảo vệ quyền lợi nếu bị người bán lừa gạt.
  • Người mua được hưởng các ưu đãi từ Sàn TMĐT com nếu tham gia đăng kí thành viên và đạt danh hiệu thành viên mua hàng thường xuyên trên Sàn

2.2.      Trách nhiệm của Khách hàng trên Copgap.com

  • Người mua tham gia giao dịch trên trang web có trách nhiệm thực hiện đúng nội dung quy chế. Người mua phải đọc quy chế và các quy định có liên quan công bố trên trang web trước khi đặt mua hàng. Khi xác nhận mua hàng, Sàn TMĐT Copgap.com mặc định người mua đã đọc quy chế và không chịu trách nhiệm với các vấn đề không thuộc trách nhiệm của Sàn TMĐT Copgap.com được nêu trong quy chế.
  • Thông báo kịp thời cho Công ty khi phát hiện có hành vi vi phạm Quy chế, quy định của
  • pháp luật khi tham gia vào giao dịch tại sàn giao dịch thương mại điện tử com và phối hợp với Công ty để giải quyết vụ việc.
  • Cam kết và đồng ý không sử dụng dịch vụ của Công ty vào các mục đích bất hợp pháp, lừa đảo, đe dọa hoặc các hành vi khác vi phạm quy định của pháp luật. Người Mua chịu trách nhiệm trước pháp luật về những hành vi vi phạm pháp luật của mình.
  • Không có những hành vi gây mất uy tín hoặc ảnh hưởng xấu đến hoạt động kinh doanh của Công ty dưới mọi hình thức;
  • Người mua phải chịu trách nhiệm và đảm bảo tính trung thực trong việc phản hồi, khiếu nại sản phẩm và hàng hóa nhận từ người bán trong trường hợp sản phẩm không đúng với giao dịch.
  • Sử dụng dịch vụ một cách văn minh trên website, không được có những thông tin xuyên tạc, thiếu chính xác gây bất lợi cho website Copgap.com

XI.  Điều khoản áp dụng

    Quy chế hoạt động của Sàn giao dịch thương mại điện tử Copgap.com chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký Quyết định ban hành kèm theo Quy chế này. Sàn giao dịch thương mại điện tử Copgap.com có quyền  thay đổi Quy chế này bằng cách thông báo  cho các thành viên thông qua email ít nhất 05 ngày trước khi áp dụng những thay đổi đó. Việc thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc họ đã chấp nhận Quy chế sửa đổi này.

XII.  Điều khoản cam kết

   Mọi thành viên và đối tác/người bán hàng khi sử dụng Copgap.com làm giao dịch mua bán trực tuyến thì đồng nghĩa việc các bên có liên quan đã chấp thuận tuân theo quy chế này.

  Mọi thắc mắc của khách hàng xin vui lòng liên hệ với Copgap.com theo thông tin dưới đây để được giải đáp:

Hỗ trợ khách hàng

Sàn giao dịch thương mại điện tử Copgap.com

Công ty cổ phần Copgapmart

Địa chỉ: Số 7 Ngõ 148, đường Phúc Diễn, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội, Việt Nam.

Hotline: 0968905704

Email: Info@copgap.com


 ĐẠI ĐIỆN CÔNG TY
Giám đốc

NGUYỄN XUÂN TỴ